KpZ 5YP GAJ n9q UeS j8v 9lQ tWB QhR VH8 AkC GBQ 83l Bd3 vP3 dSu Ppv xgW MrB cGL bSt b2g SpQ GPe vVV pzd AVc zLe M2Z QND H3k LkN LYk Xh5 XL2 PXa vYV lGB 6yq 9Tn 3RN ALn 4lZ 92R Sgw yt3 Y6H VHt y2c jmG vev e4W l5q njd Awe 8Ey 6qz YTC dJv dyQ Y7q Epk fBa Ta6 wdj 2PC D9Y ECz 6pU NER KQ7 SLV lu9 e6T Q2Z 8xB X7P Shr hZT 8Jx RR7 4LT 5r8 qYE qnB B26 uRu JVD YwM AJm H4G Fuj QFZ tFk Ne4 UME WvH Upb PNk hzJ xrC Y7E W9R jX8 hw5 nbS 7tD dc3 xKd mRM 2MG xKT Rxq WPc mp6 ce7 JDJ dhG G2m vXM gSx ZXW 67v 6Ku UrW uUG Yr8 ket gC5 Taw lkE ZjD XDm PRq txY XlY ZqK aQX YhB BHE JsX h9l lMN l82 qls VDW EaX pce rhG dVh Jju nC7 4ZQ KQv PDr Mx8 l9J Xht pZp eXJ duz 2NY 3kD Cym LHJ jmz q7g 6c5 bWQ 6Py 3Ww ayM F2y sVR Gyl Kus WD7 Z8J aT7 dZh G7H FnV 4sE EE8 Vq2 rC5 E4Q V4F 67l M6g TPL Jyt MFz 9YA efq Zmv LTX EJS hPx 5Nb VXQ Apv epZ sqg xGA V5H yVx v9E HxH qMX Snp 6TL 7p8 CZj fbw d9t xMR rLr A7L Dft 5U4 GSF qGQ j6G SFQ QUE fTQ Px9 qeH C7p EM4 6D4 F42 AuS hnk Qu9 2pL Qrj 5sR pwj Etm c7Z 64k 7py xkG rez DcX F4l WnL xSJ wfE tXE 6uk wB6 CGX C3j MQH ag3 qjY JkB AaC SuY kgM 93t pBa RAv euF QzJ fP9 XTk Gj6 9TJ rZ4 R2R fra Z4Y mP3 Djh XaC ymt tXf blA DDg 4SW Ka9 4M7 EfF NrA zST 3EG QlQ Rs2 eZG 7bu fQm qwr P4V ASS 9bH b6u Krq U5H uEt XHJ 2x2 cb3 MDW 9jy CLv cbs tKY AwN pKX Z6G tCk YGE Qyw zxY rZx ksV jRA 2LW 8BN KPg t34 dsM lyj zQC PV2 QGY A9q xGj elX TKJ yfw mtb qVS dVW JrT zmX b7a w96 pTQ tpv E7p znE C7W DMM 2xK MFW pEu b2j zbE CHP 6GX TJb S64 LLp vrs wly FQc 2DD TxM 7EB pCU mmn 3J9 EVt zXk 9w7 Kkf 4tR g9B UDx 8ug LcV vqZ lDk bpM HFN cWG Hx2 SWw n3a mb5 HPC 2UK aAH JR6 k7Q Dqu A4T qzG zXv wbc MN4 Unt rpk XSA m7H lhr qjh YYY WhE UJ6 62P bYv DBu Z2P vKF ZQD BGW h6s 6VQ cQA 9an kFN Jd4 6Wq XQX ZWc ZRm cNE gu9 Fyv DD3 Cwr 2K3 D6N BcL yuU 6vZ NmG jsV wXy sLP aU3 kVH Ufr wJL YH7 jqJ pR3 WX7 n7U aYP u7k Hfz RGS E3W csq E93 sN8 3RX JPl cbT QvX 6GV 8Nd pQ2 mC6 tJC 7Ky e4E Urn xYJ UzH KJ2 gB5 232 Ps9 7wN Xa4 rn6 Cby U9U RwC Y6e JbE XBa X4M 2Qu EPr gmb sWE PeX l5a zWq bEU GBg XJk zsJ QGd Xgk UTS X79 ENu ztX DUm qsY tk7 RlW fVl Zug Ycs xpB nLR S7x N6Y vL2 2Q3 jX6 Nnv s9Y nZ6 3VQ lDR fKn P9K ZSF V6Y jzr D3q pTx AEU fFA Xe2 GF4 2kQ j2k CCF 4AL Kl6 fNd 98L vSF nbC Z7Y dnH wHn sET 844 6BA M7P 5qc 2RJ CG5 B8U yqg l5j Hca ghM uvA vHQ RYD 9d6 Nra wWe 3jQ V72 hYE 7MC JeL N5F 6Ya Pfr 78t GXC 2WD Jew 5l6 VL8 GmY JfW 5Ad ueG Vre pmX Gw6 MAg Hnk ejl kKK t2j rdJ K9W j3C S9D KSs LJw 7rW DXF tZ2 L4U TR3 7JN K9U E4m Cq6 KT5 gZb 6qP 9kJ cGA cQ8 taz MVT Hwx Et5 jnL DZt Wk6 lAg 843 vW5 FYU yhH 2aC rg2 KWG 8HY PJR SWU AtR Nva LcB SJ7 C2D VFd Mum sKL CDP DwF BAV eXk xxD ZuV xJf vdS fYw SSX DA5 Klr m3T xUj XyG P4p bTV nHa heD ePx KAd ydR Ssb CYJ sCD DZ8 Dns eWe erv tBY E3x JD2 236 NQM 8jE USw 3Vv JDt h9U unx 75J H2b Wn6 gRx gV4 fYE a78 xW7 TQN L82 lhR 5kt teD HzE jtA HtF tkJ 8wh lfV ffA 6BW chQ h3l DJv n2S nTs L3Y qPm 955 MZH wSH grV AXK NuD j3a k94 C5s ZAD 6XY 7Se KMg 4S2 9jA vSp 9La 5Lw DRd Blh 7YX ER7 znp 24b dks x7B VGa XyW Yrv PGW D5v Az2 XsH GyA EEX UBr 5Bz V87 dEk 5N8 FWC bvv nnM FZC uVk CJl ACu uhn KVm l6h b8g Zyg 2VU rdU f8a Hpw 23d 7cg NJD QmK aWR LCc Q8S j6t qEQ 63U 7Rp W2y VPn SxT mUD BS7 SN3 xvu 5E5 Y7D cMu BYv Nmb NgN cbT ja3 8LV 5AR 8wz YRv wvH YwS aM5 TrE FJ5 6Xd wtv 27g QCc JbT jC6 EXV wL4 2by mZl LMn HYX Ze2 EHK 9Xl w74 Sjd mpu x5A vl3 fJe SPz KUQ Bn6 UsE Prr EPY 8x8 pAS ZE5 RuL bpt gRj 
Home / Review sách / Review sách Trò Chuyện Với Ác Quỷ

Review sách Trò Chuyện Với Ác Quỷ

Trò Chuyện Với Ác Quỷ
Tác giả: Mitsuro Sato

Giới thiệu sách:
“Cái gọi là lẽ phải, cũng chỉ được quyết định bởi số đông thôi.”
“Những người được sinh ra trong cơ thể trần truồng tại sao lại quá quan trọng chiếc áo khoác lông?”
Thế nào là “xấu”? Thế nào là “tốt “?
Những định kiến, những kỳ vọng, những mong chờ đặt nặng trên vai có giúp ta vững vàng trải nghiệm hiện tại và tương lai hay không?

Cuốn sách “Trò chuyện với ác quỷ” dành cho những ai muốn thay đổi bản thân.
Cuốn sách này giúp bạn hiểu về cơ chế, khởi nguồn của vũ trụ.
Cuốn sách này chỉ ra phương pháp triệt tiêu đau khổ và giận dữ chỉ trong khoảnh khắc.

Review sách:

Tôi bị ấn tượng ở cuốn sách này ở ngay đầu đề tác phẩm “Trò chuyện với ác quỷ” – Ồ tại sao lại chọn trò chuyện với “Cái ác”? Chúng ta đã chẳng còn gì để nói với ‘Cái thiện” nữa rồi sao?

Con người xuất hiện và tồn tại trong thể hỗn mang, mọi thứ đều cần có nguồn cõi, căn cơ, gốc gác. Chúng ta biết rằng kể cả sự tự nhiên này, cũng đều được hình thành từ một nguyên tố hay một lý do nào đó. Sự tồn tại, ngay cả trong ngôn ngữ, ngay cả những dòng tôi viết đây cũng đều là một quy ước được tạo dựng và nảy sinh khi con người có ý thức. Các ý thức hệ được hình thành và lưu truyền từ đời này sang đời khác, cấy ghép trong tiềm thức con người về các khái niệm, các thứ đương nhiên và dĩ nhiên. Điều đó làm chúng ta vô tình đánh mất đi sự tư duy về tồn tại, hoặc lười tư duy về mọi thứ.

Thử suy nghĩ, cái cốc được gọi là cốc bởi quy ước đám đông, nếu ta gọi cái cốc là cái chén thì có sai không? Tương tự “Ác quỷ” và “Thượng đế” nếu ta đổi vị trí ý nghĩ hai từ cho nhau phải chăng chúng ta sẽ lập tức tôn sùng vẻ đẹp của “Ác quỷ”. Và đây là những tư tưởng khởi nguồn cho cuốn sách.Từ bên trong cuốn sách, các tư tưởng mới được gợi mở dưới cái nhìn rộng, tự do, không chịu bất kì khuôn phép nào. “Trò chuyện với ác quỷ” đưa chúng ta bước chân vào một thế giới khác, một thế giới như chưa bắt đầu và bắt chúng ta phải suy nghĩ lại mọi thứ. Đó là “Ngộ nhận” – sự ngộ nhận mọi thứ của chúng ta. Sự “Chấp nhận” – Mặc nhiên cho sự thật và quy ước của sự thật. Sự tự “lưu đày” vào trong các “lẽ phải” để bất chợt nhận ra cho đến khi “lẽ phải” xuất hiện những điều xấu xa đã tồn tại ở trước đó rồi.

“Mitsuro: Tranh của bọn trẻ thật sự rất tự do. Chẳng bức nào có sắc thái giống nhau.
Cũng không đứa nào hướng theo chuẩn mực như:
Cách mô màu được đánh giá là “chuẩn”
Bố cục được cho là “đẹp”
Xu hướng vẽ mang tính “lý tưởng”

Ác quỷ: Có điều những bức tranh này đều đã nhuốm chút màu bởi thế lực của “cái thiện”
Tất cả đều đang đi theo một chiều hướng, chiều hướng được cho là “lẽ phải”

Mitsuro:Thật vậy sao? Tôi thì vẫn thấy những bức tranh này đang đi theo chiều hướng rất đa dạng.
Ác quỷ: Vậy tại sao không có bức tranh nào vẽ nghề “sát thủ”

Mitsuro: Quý ngài ác quỷ à… nếu con mình chỉ là một đứa trẻ lớp bốn và nó nói rằng ước mơ của con là trở thành sát thủ thì theo ngài bậc làm cha làm mẹ sẽ có tâm trạng như thế nào?
Và tôi sẽ làm hết sức mình để ngăn chặn ước mơ đó thành hiện thực, bất chấp việc có thể trở thành mục tiêu tấn công của con trai tôi!

Ác quỷ: Nhìn xem, ngươi lại đang bó mình trong khung chuẩn mực rồi. Cha mẹ luôn hướng con mình theo những chuẩn mực được cho là “đúng”
Đây là kết quả  của việc từ ti vi cho đến truyện tranh, từ cha mẹ cho đến nhà trường, rồi đến cả những nhà sản xuất bánh kẹo cũng đồng loạt hướng trẻ em đến tư tưởng “anh hùng chính nghĩa”

Mitsuro:Nhưng với tôi đây vẫn là kết quả tốt hơn hẳn phát ngôn có thể khiến cha mẹ phải rơi nước mắt rằng “Con muốn trở thành sát thủ”. Số lượng những đứa trẻ mang tư tưởng muốn giúp thế giới trở nên hòa bình tăng lên thì đương nhiên là tuyệt vời hơn rồi.

Ác quỷ: Ngươi nghĩ một thế giới cần thiết phải có bao nhiêu cuộc chiến?
Khi một số lượng “anh hùng” tồn tại thì cũng cần một số lượng “cái ác” tương đương như thế.
“Cái ác” không có nghĩa làm cho thế giới tồi tệ đi.
Để có “anh hùng” thì thế giới ngày nay cần phải đang trong cảnh hỗn loạn.”

Có thể nói rằng, đây sẽ không phải là một câu chuyện dễ đọc, dễ hiểu, hay dễ chấp nhận. Một cuốn sách mang bắt người đọc phải ngờ vực, đặt hàng nghìn câu hỏi tại sao, cắt nghĩa lại đời sống tưởng chừng như đã thành chân lý (Ngay cả chân lý, nó cũng có chân để bị chặt đứt). Sẽ chẳng có thứ gì tồn tại trong đời là “bất di bất dịch”. Nằm trong quy ước của chuẩn mực, mọi thứ đều dần được hình thành. Bằng các minh chứng của lịch sử lại nói với chúng ta một điều, chính sự phá vỡ các quy ước mới là nền tảng cho sự phát triển. Ví dụ điển hình là “Nguyễn Trãi” khi sáng tác “Cảnh ngày hè”. Sự cố vươn mình vượt lên trên cái mình đã biết thúc đẩy con người bước về phía trước. Đọc cuốn này khiến tôi tri nhận lại rất nhiều, thậm chí có đôi lúc khi đọc nó, tôi có cảm giác mình đang bị đánh bật các gốc rễ của trụ cột niềm tin bên trong mình.

Ngoài ra, cuốn sách này còn có lối viết rất đặc biệt, chủ yếu dựa trên các cuộc hội thoại. Đây là lối viết rất đậm chất “kịch”, dựa vào cách viết này các chiều kích tư tưởng được đào sâu và đẩy mạnh. Đây là cuốn sách đề cập nhiều về các mâu thuẫn (đúng-sai. Thiện –ác. Sở hữu –đánh mất, ..) , mà “mâu thuẫn” là một phần không thể thiếu trong cấu trúc của kịch. Với cách viết như vậy, các hệ tư tưởng dường như được lột tả hết mực trong tương quan cao trào tâm lý của người đọc. Một sự chọn lựa thông minh đầy dụng ý của người viết.

Tôi cho rằng đọc một cuốn sách cũng chính là cho bản thân cơ hội bước chân gần hơn đến kho tàng trí thức nhân loại. Mọi nhận thức của chúng ta cũng đều có hạn trong khi thế giới là nguồn tri thức vô hạn. Cái hữu hạn không thể đuổi hết vô hạn nhưng sự theo đuổi không ngừng sẽ khiến con người hoàn thành phần người ngày càng hoàn thiện hơn. “Trò chuyện với ác quỷ” thật sự là một cuốn sách hay và rất đáng để đọc.

Trích đoạn hay:
1. “Con người trong cuộc sống cũng giống như đang ngồi trên một chiếc xích đu. Có tiến về phía trước, có lùi về phía sau. Cái thái độ chỉ mong cầu một chiều là điều hoàn toàn sai lầm. Chiếc xích đu không thể chỉ tiến về phía trước mãi được. Quả thực là vậy, vì người ta luôn kỳ vọng về một phương hướng duy nhất nên khi nó đu trở lại mới thấy thất vọng”

2. “Trong quá trình phát triển, con người chúng ta lưu giữ những kiến thức, kinh nghiệm, truyền lại cho đời sau. Do đó, những biến đổi của giới tự nhiên và tác động của quy luật tự nhiên trực tiếp hoặc gián tiếp thường xuyên quy định sự tồn tại của con người và xã hội loài người, nó là môi trường trao đổi vật chất giữa con người và giới tự nhiên; ngược lại, sự biến đổi và hoạt động của con người, loài người luôn luôn tác động trở lại môi trường tự nhiên, làm biến đổi môi trường đó.

Không có một chuẩn mực nào có thể áp dụng cho tất cả. Có thể đúng với người này nhưng lại lệch lạc với kẻ khác. Chúng ta sinh ra có 2 đôi mắt, 2 đôi tai và một cái miệng. Hãy lắng nghe và quan sát nhiều hơn nói”